Môi giới bất động sản cần phải nắm rõ kiến thức thị trường và các dự án BĐS
Một trong những yếu tố quan trọng mà khi bước chân vào nghề môi giới chính là nắm rõ thông tin sản phẩm, cũng như công việc mình sẽ làm. Đối với nghề môi giới BĐS thì việc đầu tiên bạn cần phải biết chính là hiểu thật kỹ về dự án và các kiến thức thị trường BĐS từ người mua để kẻ bán. Khi tìm hiểu càng sâu, càng rộng thì bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng tin hơn để có thể giúp họ lựa chọn được nguồn cung phù hợp.

Nắm rõ kiến thức thị trường, chân dung khách hàng mua bán BĐS
Áp dụng nhiều biện pháp để tìm kiếm khách hàng
Mục tiêu khi tham gia vào nghề môi giới bất động sản chính là bán được dự án để gia tăng doanh thu. Nhưng không giống như các mặt hàng khác, đối với các dự án bất động sản bắt buộc bạn phải tự tìm kiếm khách hàng, tự thuyết phục khách hàng cũng như tự chủ động tiếp cận đến những khách hàng đang có nhu cầu mua bán đề bạn làm trung gian.
Tuy thuộc vào những loại hình nhà đất cần môi giới thì bạn sẽ có những cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng riêng và phù hợp. Mọi người có thể áp dụng một số cách thức sau đây:
Áp dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống
Đối với những môi giới mới vào nghề thường sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, cũng như họ chưa có đủ điều kiện tài chính để tự chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội hiện nay. Vậy nên, thông thường họ sẽ sử dụng những các tiếp cận khách hàng thông qua cách truyền thống như phát tờ rơi, đăng báo giấy, áp phích, băng rôn, chực chờ ở dự án,…
Hầu hết những cách này không hẳn không đem lại hiệu quả, nhưng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiếp năng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, mọi người có thể phát tờ rơi cạnh đoạn đường cạnh dự án, đăng thông tin trên các trang báo giấy có lượng truy cập lớn,… cũng sẽ hỗ trợ tiếp cận tới khách hàng tốt hơn.
Tận dụng các kênh rao vặt bất động sản
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, có rất nhiều kênh rao vặt để mọi người có thể đăng tin lên để tiếp cận tới khách hàng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả hơn mọi người nên đăng tin rao vặt bất động sản ở những kênh chuyên bán bất động sản như Landber, Batdongsan.com.vn,…
Đăng tin rao vặt bất động sản tự động trên nhiều website
Tuy nhiên, với hình thức đăng tin này bạn thường sẽ mất nhiều thời gian để ngồi đăng. Mà thông thường mỗi trang chỉ cho đăng 1 lần nên sẽ tốn thêm thời gian để tìm kiếm nhiều trang rao vặt khác. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ tự động đăng tin trên nhiều website của Landber để tiết kiệm thời gian hơn cho việc tự đăng tin, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bởi vì dịch vụ đăng tin của Landber hoàn toàn tự động. Khi bạn đăng 1 tin thì hệ thống sẽ tự động đăng lên 20 website bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay cho bạn một cách dễ dàng.
Xây dựng website, trang facebook bán hàng riêng
Đây là một trong những việc mà môi giới bất động sản nào cũng phải biết, vì đây là cách tiếp cận và tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất ở thời đại công nghệ hiện nay. Đặc biệt, bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, google,…. Hoặc học thêm SEO để tăng khả năng tiếp cận khách hàng lâu dài và ổn định.
Sử dụng các kho tin chính chủ ở một số dịch vụ
Nhằm giúp môi giới tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng hệ thống tin chính chủ về các khách hàng muốn mua, bán bđs để môi giới khai thác. Trong đó điển hình là dịch vụ tin chính chủ của Landber với hơn 2000 tin mỗi ngày đã được kiểm duyệt và xác thực chính chủ đảm bảo sẽ giúp môi giới BĐS tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sử dụng kho tin bất động sản chính chủ
Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng mua BĐS
Khi bạn đã có được danh sách những khách hàng tiềm năng muốn mua, bán BĐS thì việc quan trọng tiếp theo chính là thuyết phục được họ đồng ý mua dự án của bạn. Đây là yếu tố quan trọng nhất mà không phải bất kỳ môi giới nào cũng có thể làm được. Vì hiện nay có rất nhiều người làm môi giới, nếu bạn không biết cách giao tiếp, thuyết phục được họ thì xem như tiền đang chuẩn bị vào trong túi của bạn bỗng chuyển sang cho người khác.
'
Đưa ra dẫn chứng, lý lẽ thuyết phục khách hàng nên đầu tư
Vậy nên, trong quá trình thuyết phục khách hàng bạn cần phải tỏ ra sự chuyên nghiệp, lịch sự nhưng cũng cần phải tạo được sự tin cậy cho khách hàng của mình. Bạn hoàn toàn có thể hỏi thăm họ với những câu chuyện ngoài lề, về công việc, gia đình hoặc tặng họ những lên khen trước khi bước vào câu chuyện để họ cảm thấy được sự thân thiện của bạn hơn.
Tiếp theo, khi bước vào câu chuyện thuyết phục khách hàng bạn nên nói những ưu điểm, lợi thế và giá trị của khách hàng có được khi đầu tư vào dự án đó. Đồng thời, nên nói đến sự thiệt thòi khi không lựa chọn dự án này, kèm theo nhiều thông tin khác để khách hàng cảm thấy mình nên lựa chọn bạn để môi giới, cũng như sẵn sàng xuống tiền để đầu tư.
Trên đây là những thông tin mà một môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phải biết và thực hiện được. Để làm giàu từ nghề môi giới thực sự không khó nếu bạn biết cách, cũng như học hỏi và tiếp thu những kiến thức phù hợp dành cho bạn.
Xem thêm: