Nhân viên mỗi giới cần phải có kỹ năng lắng nghe
Nhiều người nghĩ rằng làm môi giới bất động sản chủ yếu có khả năng nói nhiều để thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra đã có “2 tai và một miệng” nên cần phải sử dụng nó sao cho phù hợp và tương xứng.
Kỹ năng lắng nghe luôn rất cần thiết đối với môi giới
Điều này có nghĩa là, trong giao tiếp với khách hàng hay bất kỳ ai bạn nên biết cách lắng nghe nhiều hơn là nói. Dù bạn đang đứng ở địa vị là người bán hàng và giới thiệu sản phẩm để thuyết phục họ mua hàng, cũng không nên cố gắng nói nhanh, nói nhiều.
Trước tiên hãy cố gắng lắng nghe khách hàng của mình nhiều hơn để có thể biết được mong muốn, nhu cầu và khả năng tài chính của họ. Chỉ khi bạn hiểu rõ được người khách hàng của mình muốn gì mới có thể đáp ứng nhu cầu của họ và khiến họ hài lòng.
Kỹ năng kiên trì trong đàm phán
Kỹ năng thương lượng và đám phán luôn là yếu tố mà người làm nghề môi giới bđs nào cũng phải có. Kỹ năng mềm này hoàn toàn cho phép bạn biết được khi nào nên thỏa hiệp và khi nào nên kiên định. Hay hoàn toàn có thể biết được thời điểm nào nên nói và lúc nào nên im lặng để có được cuộc giao dịch thành công.
Kỹ năng đàm phán giúp bạn biết cách nâng giá trị bản thân
Kỹ năng thương lượng không chỉ tập trung vào giá và tiền, thay vào đó nó còn ảnh hưởng thêm một số khía cạnh như: lịch gặp khách hàng, tư vấn loại dự án bất động sản,… Vậy nên, để có thể thành công trong việc thương lượng bạn cần phải biết cách kiên trì và nhẫn nại.
Hiểu được ngôn ngữ cơ thể
Trong một cuộc giao tiếp, con người chỉ có thể nhớ được khoảng 20% nội dung cuộc nói chuyện bằng lời nới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nhớ được khoảng 80% câu chuyện dễ dàng thông qua ngôn ngữ cơ thể. Con số này hoàn toàn nói lên được tầm quan trọng khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp, đặc biệt đối với khách hàng của bạn.
Để một nhân viên môi giới bđs chốt sales thành công, mọi người cần biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình. Với thái độ bình tĩnh, sự tự tin cùng với phong cách làm việc chuyên nghiệp đảm bảo sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trước mặt khách hàng của mình.
Kỹ năng tự học không bao giờ thiếu
Ngay khi bạn đã có được học được mọi điều cần thiết về dự án, thông tin liên quan đến dự án để tư vấn cho khách hàng thì không nên chỉ dừng lại ở đó. Thay vào đó kỹ năng tự học luôn là yếu tố cần thiết để giúp bạn phát triển bản thân tốt hơn.
Luôn tự học hỏi, nâng cao vốn hiểu biết để tạo được ấn tượng với khách hàng
Hãy luôn cố gắng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới, kinh nghiệm mới hữu ích cho công việc hay cuộc sống cũng nên học hỏi. Nếu bạn cứ luôn làm việc theo cách truyền thống là mải miết gọi điện theo data khách hàng kiếm được, đi tới các sự kiện mở bán, đi phát tờ rơi để tìm cơ hội gặp khách hàng thì đã đến lúc bạn nên thay đổi.
Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay hãy cố gắng học hỏi và tận dụng công nghệ để giảm sức lao động, tăng hiệu quả công việc của mình. Nếu bạn chưa biết làm sao tìm được nguồn hàng với công nghệ thì Kho Tin Chính Chủ Landber là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Việc học hỏi càng nhiều đảm bảo sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc của mình hiệu quả.
Trên đây là những kỹ năng cần thiết mà một nhân viên môi giới bđs nào cũng nên học hỏi và áp dụng. Với việc tích lũy cho mình được càng nhiều kỹ năng mềm sẽ là lợi thế cho bạn tốt hơn đối thủ. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện bản thân để sở hữu nhiều kỹ năng tốt và trở thành người thành công.
Xem thêm: